27/5/20

[Hướng Dẫn] Cách làm da mặt căng mịn tự nhiên

Đối với hầu hết các chị em khi đến tuổi 30 hoặc giai đoạn sau sinh, do chế độ ăn uống, sinh hoạt không tốt làm cho làn da sẽ nhăng nheo và không còn láng mịn nữa. Trong bài viết này blog hdkoreaclinic sẽ hướng dẫn các chị em cách làm da mặt căng mịn tự nhiên dễ thực hiện nhất mà không cần phải đến spa hay sử dụng bất kỹ dòng kem chống lão hóa nào khác.

Nguyên nhân làm da mặt nhăng nheo, mất tự nhiên

Nguyên nhân gây ra da nhăn nheo Nếu nói về nguyên nhân làm cho làn da yêu quý của chị em không còn căng mịn sáng bóng nữa thì có rất nhiều nhưng chủ yếu xoay quanh một số nguyên nhân lớn sau:

Lão hóa da

Lão hóa là nguyên nhân hàng đầu hủy hại làn da của chị em, nó chính là việc da bị giảm chức năng từ việc tuần hoàn máu bị suy giảm một cách nghiêm trọng dẫn đến hủy hoại cấu trúc của làn da, làm mất cân bằng cho da. Nếu vấn đề này diễn ra lâu dài và không có cách điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến làn da bị tổn thương nghiêm trọng, các chất độc không thể thải qua da và lâu ngày tích tụ sẽ hủy hại làn da dẫn đến hư tổn và tạo ra vết rạng, nhăn nheo... Nếp nhăn sẽ bắt đầu xuất hiện trên tráng, xung quanh mắt và miệng, càng ngày nếp nhăn sẽ càng sâu hơn, lang rộng hơn trên gương mặt chị em.

Chế độ ăn uống chưa đúng cách

Đường chính là kẻ thù không đội trời chung với những chị em, nó có thể làm chị em béo phì, ăn nhiều đường sẽ phá hủy cấu trúc làn da. Trong đường có glucozo khi ăn vào nó sẽ kết hợp với lipit và protein có trong cơ thể để tạo nên một chất phá hủy collagen một chất duy trì da căng mịn.

Do tuổi tác

Khi về già khi da sẽ trở nên kém đàn hồi hơn, mỏng manh hơn, suy giảm lượng dầu để nuôi dưỡng và duy trì làn da như thời thiếu nữ,làm da khô và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn rõ dần. Những chất béo nằm sâu bên trong tế bào da sẽ trở nên ít dần đi và nó dẫn tới cấu trúc da lỏng lẽo, kém đàn hồi, chảy xệ và nếp nhăn sẽ rõ dần.

Tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím

Hầu hết những người làm việc ngoài trời nhiều, tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím sẽ có làn da khô, nhăn nheo và rám nắng vì tia cực tím sẽ làm phá cỡ các sợi collagen và elastin hai chất tạo nên làn da săn chắc, khỏe mạnh. Nếu các mô này bị phá hủy thì một thời gian sau làn da sẽ mất đi sự liên kết, mất tính đàn hồi và lâu dần chảy xệ, nhăn nheo.

Biểu cảm khuôn mặt lặp đi lặp lại nhiều

Có thể bạn không tin nhưng nếu bạn thử hành động nheo mắt hoặc cười lệch một bên liên tục trong một thời gian sẽ thấy những vùng da này có dấu và lâu dần tạo thành vết nhăn theo bạn suốt đời. Để tránh tình trạng này bạn không nên cố tình lặp đi lặp lại các hành động biểu cảm trên khuôn mặt với một tư thế trong thời gian dài.

Cách phòng ngừa da mặt  nhăn nheo

Cách phòng ngừa da mặt nhăn nheo Có một vài mẹo nhỏ mà chị em nên áp dụng cho dù không mất nhiều thời gian và công sức nhưng hiệu quả lại khá cao.

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời trực tiếp

Bạn nên hạn chế nhiều nhất có thể việc tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với ánh nắng mặt trời nhất là vào những thời gian cao điểm như trưa. Nếu phải tiếp xúc thì nên sử dụng quần áo bảo hộ, đeo kính râm và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên. Học viện da liễu Hoa Kỳ có lời khuyên là nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và nên bôi đều trên toàn da, làm mới lớp kem này thường xuyên tối thiểu là 2 giờ một lần.

Sử dụng các sản phẩm có tích hợp kem chống nắng

Nếu bạn dùng các sản phẩm chống lão hóa da, nuôi dưỡng da... thì nên chọn sản phẩm có tích hợp các thành phần chống nắng và có thể ngăn cản cả tia UVAUVB.

Dưỡng ẩm

Khi để làn da trong tình trạng khô thường xuyên thì các tế bào da sẽ bắt đầu di chuyển lại gần nhau hơn và tạo nên nếp nhăn trên da vì thế bạn cần dưỡng ẩm làn da thường xuyên, với việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm thì hiệu quả rõ rệt chỉ được thấy thường là từ 2 tuần trở lên.

Không nên dùng các chất kích thích

Đây là nguyên nhân hàng đầu hủy lại làn một cách nhanh nhất và thầm lặng nhất mà không nhiều người để ý, trong thuốc lá, rượu bia có hàng trăm chất độc lâu dần ngấm sâu vào da phá hủy cấu trúc da và làm kết cấu da mất cân bằng, chảy xệ, tạo nếp nhăn.

Thực hiện chế độ ăn lành mạnh

Có quá nhiều nghiên cứu chứng mình chế độ ăn lành mạnh, nhiều rau quả, vitamin sẽ cải thiện cấu trúc và nuôi dưỡng nền của da làm cho chúng khỏe mạnh, săn chắc và đàn hồi tốt hơn, từ đó rút ngắn quá trình lão hóa da đối với tuổi tác.

Cách làm da mặt căng mịn tự nhiên tại nhà

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẽ cho chị em một số cách làm đẹp và lấy lại làn da căng mịn như thời thiếu nữ hiệu quả nhất hiện nay.

Sữa tươi giúp da mặt căng mịn, sáng bóng

Sử dụng sữa tươi giúp da mặt căng mịn và sáng bóng Hầu như tất cả chị em yêu cái đẹp đều biết đến công dụng của sữa tươi đối với làn da vì thế chất này đứng đầu trong những chất giúp bạn có làn da căng, bóng, sáng và mịn. Trong sữa tươi có hàng nghìn chất bao gồm vitamin B, C, D, A, protein, sắt, kẽm... và nó sẽ bổ sung gần như 100% thành phần dinh dưỡng mà da cần. Có một vài lưu ý là khi chọn sữa tươi để chăm sóc da cần chọn các loại sữa không đường, mới sản xuất và được bảo quản lạnh thì mới có công hiệu cao nhất, sữa tươi khi mua về nên dùng một lần và không nên để qua ngày dùng để chăm sóc da tránh gây tình trạng nhiễm khuẩn da. Có một số cách áp dụng khi dùng sữa tươi chăm sóc da như sau:
  • Sử dụng sữa tươi để rửa mặt sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ hằng ngày.
  • Dùng một lượng sữa vừa đủ bôi lên vùng da cần chăm sóc trong khoảng 20-30 phút sau khi rửa mặt sạch sẽ và cách này nên thực hiện vào mỗi tối trước khi đi ngủ.
  • Dùng sữa tươi cùng với khoai tây nghiền để tạo thành hỗn hợp làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da đồng thời cũng góp phần tẩy tế bào chết cho da.
  • Kết hợp sữa với các mật ong để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho làn da.
Cho dù bạn làm bất cứ cách nào như hướng dẫn thì bạn cần làm một cách thường xuyên, đều đặn, không ngắt quảng cùng với đó là kết hợp với chế độ ăn ngủ, tập thể dục để đạt hiệu quả cao nhất.

Sử dụng mật ong làm căng, sáng, mịn da mặt

Sử dụng mật ong làm căng, sáng, mịn da mặt Nếu bạn chịu khó để ý thì hầu như tất cả các loại sản phẩm làm đẹp hay mặt nạ dưỡng da, tẩy tế bào chết đều có thành phần mật ong ở trong đó. Đây được ví như thần dược làm đẹp đối với chị em nhưng nhiều người không để ý và chưa thể tận dụng điều này. Thành phần chứa rất nhiều axit amin, sắc tố và tất cả đều là từ thiên nhiên, chủ yếu từ hoa của tất cả các loài cây trái. Độ oan toàn khi dùng mật ong làm đẹp là điều không cần bàn cải vì thành phần 100% thiên nhiên và cũng đã được rất nhiều chuyên gia, bác sĩ đầu nghành chứng minh. Cách thực hiện làm đẹp với mật ong như sau:
  • Dùng mật ong kết hợp với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp để chăm sóc da và làm mặt nạ đắp lên mặt trong khoảng từ 20-30 phút sau đó lấy ra và rửa lại bằng nước ấm, lau mặt bằng khăn bông, mềm. Nên dùng cách này mỗi tuần 1 đến 2 lần trước khi đi ngủ để da có thời gian hình thành da non, hấp thu dưỡng chất và tái tạo da mới.
  • Dùng hỗn hợp mật ong kết hợp với yến mạch tạo thành mặt nạ bôi lên vùng da cần tẩy tế bào chết.
  • Có thể dùng mặt nạ mật ong kết hợp với chanh để tẩy tế bào chết một cách hiệu quả.

Trứng gà giúp chị em cải thiện làn da

Trứng gà giúp chị em cải thiện làn da Trứng gà có chứa đến 69 loại protein khác nhau và nó có tác dụng tái sinh collagen từ sâu bên trong, tăng tính đàn hồi và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Có một điều mà bạn cần biết là chỉ có lòng trắng trứng gà mới có tác dụng làm đẹp một cách hiệu quả chứ không phải lòng đỏ đâu nhé. Chị em nên chú ý khi dùng lòng trắng trứng để làm đẹp là không nên dùng một cách thường xuyên và cách tốt nhất là mỗi tuần một lần vì dùng nhiều da sẽ rất dễ bắt nắng. Làm mặt nạ dưỡng ẩm da bằng lòng trắng trứng như sau:
  • Đập từ 1 đến 2 quả trứng sau đó bắt đầu tách để lấy lòng trắng và lòng đỏ riêng.
  • Cho nước cốt chanh, mật ong vào rồi hòa tan và bắt đầu thoa lên vùng da cần tẩy tế bào và dưỡng ẩm.
  • Sau khi thoa hỗn hợp được 20-30 phút thì rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Sử dụng bơ giúp da mặt căng bóng

Sử dụng bơ giúp da mặt căng bóng Bơ được mệnh danh là một "siêu thực phẩm" mà thiên nhiên đã ban tặng cho loài người, trong bơ chứa cực nhiều thành phần dinh dưỡng, chất chống oxy hóa có trong bơ sẽ giúp khống chế các gốc tự do qua đó ngăn ngừa lão hóa da. Việc sử dụng bơ để làm đẹp có lẽ đã quá quen thuộc với chị em và cũng có khá nhiều cách để cải thiện làn da chắc khỏe, căng mịn với bơ. Cách làm mặt nạ bơ để dưỡng da:
  • Nạo từ một đến hai trái bơ sau đó xay hoặc dầm cho thật nhuyễn.
  • Trộn bơ cùng hỗn hợp sữa chua không đường.
  • Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt cần làm đẹp và đợi từ 20-30 phút.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau bằng khăn lông mềm.

Dùng nghệ làm căng bóng da mặt

Gần như 100% chị em đều biết công dụng tuyệt vời của nghệ đối với làn da non nớt của mình, trong nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng ngừa mụn, lành vết thâm, thẹo... vì thế dùng nghệ để làm căng bóng, sáng da mặt là cách không thể bỏ qua với các chị em yêu cái đẹp. Dùng hỗn hợp nghệ với mật ong tạo thành mặt nạ dưỡng ẩm, làm căng, trắng và ngừa vết thâm. Một thìa nghệ kết hợp với 2 thìa mật ong khuấy đều và bôi lên mặt sau khi rửa sạch, đợi khoảng từ 15-20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm. Đây là phương pháp khá dễ dùng nhưng hiệu quả cực cao, ít tốn kém vì thế chị em nên tận dụng và tối ưu nhất là dùng mỗi tuần 2 lần để chăm sóc da.

Sử dụng vitamin E làm căng bóng da mặt

Sử dụng vitamin E làm căng bóng da mặt Đây là một hợp chất cực quý hiếm mà không nhiều chị em để ý nhưng quan trọng là nó sẽ phục hồi làn da hư tổn, tăng độ đàn hồi, nuôi dưỡng và tái tạo collagen từ sâu bên trong. Có rất nhiều chị em bị hư tổn làn da nặng nề nhưng khi sử dụng vitamin E đã cải thiện rõ rệt. Bạn có thể dễ dàng mua được các viên nang vitamin E ở tại các tiệm thuốc tây lớn, nên dùng hợp chất này để dưỡng da vào buổi tối. Rửa mặt sạch sau đó cắt một viên nang vitamin E ra và bắt đầu thoa đều hỗn hợp lên mặt, mát xa xung quanh theo hình xoắn ốc và từ trong ra để làm căng da cùng với đó là giúp vitamin E thẩm thấu nhanh hơn vào sâu bên trong lớp biểu bì. Sau khi mát xa được khoảng 15 phút thì có thể rửa mặt lại bằng nước ấm hoặc để như thế qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau.

Sử dụng dầu dừa làm căng, mịn da mặt

Đây là thành phần không hiếm trong tự nhiên nếu không nói là quá phổ biến nhưng công dụng là không thể chối cãi đối với làn da của chị em nhất là trong thời kỳ lão hóa da. Thành phần gồm phenol. phytosterol... sẽ giúp cải thiện và duy trì tính đàn hồi cho da, tinh dầu sẽ bổ sung và thẩm thấu vào sâu bên trong da và ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra một số thành phần khác sẽ tạo thành một lớp màng mỏng bên ngoài bảo vệ da mặt khỏi các tác nhân như ánh nắng mặt trời, vi khuẩn, bụi bẩn tấn công da.
  • Rửa mặt thật sạch sau đó xông hơi để cho các nang lông giãn nỡ.
  • Dùng dầu dừa đã chuẩn bị thoa đều lên toàn khuôn mặt.
  • Dùng tay xoa đều và liên tục trong khoảng 10 phút để tinh chất dầu thẩm thấu vào bên trong da.
  • Ngủ qua đêm và rửa mặt bằng nước ấm.

Mát xa giúp căng da mặt

Trái cây giúp căng da mặt

Đối với hầu hết chị em có làn da khô, ít ẩm thì việc cung cấp lượng nước cho da thường xuyên là điều hết sức cần thiết và cấp bách. Hầu hết các loại trái cây chua có chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm sạch tế bào chết một cách hiệu quả ngoài ra trong những loại trái cây này còn chứa một lượng tinh dầu đáng kể để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Chỉ cần thái lát mỏng hoặc xoay nhuyễn và sau đó đắp lên mặt tầm khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm là được. Nên thực hiện cách này 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả cao nhất. Với những cách giới thiệu phía trên thì hầu hết là giá thành khá rẻ, dễ sử dụng, nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên vì thế sẽ không khó đối với hầu hết chị em muốn thực hiện theo các phương pháp này.

Làm sao để da mặt căng mịn lâu dài

Đơn thuần bạn chỉ áp dụng các biện pháp trên để làm căng da mặt mà không có một quá trình nuôi dưỡng và duy trì cho làn da căng mịn thì nếp nhăn sẽ nhanh chóng chiếm vị trí trên gương mặt thanh mãnh, mỹ miều của bạn chỉ trong nháy mắt vì thế có một vài điều sau bạn cần làm sau khi áp dụng những cách làm căng, mịn da mặt phía trên.
  • Hãy loại bỏ ngay tử tưởng dùng mỹ phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng để chăm sóc da.
  • Nên vuốt ngược từ dưới lên, từ trong ra khi rửa mặt.
  • Cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, bỏ ngay chất kích thích như rượu, bia và ngủ đủ giấc mỗi ngày...
  • Tránh những việc gây căng thẳng, stress, áp lực và suy nghĩ nhiều.
  • Thường xuyên vận động cơ thể, tập thể dục đều đặn.

Một số lưu ý khi làm da mặt căng mịn tự nhiên

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không có nghĩa là bạn sẽ không ra ngoài mà chỉ là hạn chế vì lượng vitamin D có trong ánh nắng là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với cơ thể.
  • Bạn nên tìm hiểu và dùng thêm một số loại kem chống lão hóa, dưỡng ẩm, cấp ẩm...
  • Uống nước nhiều là một điều vô cùng quan trọng trong việc nuôi dưỡng và tăng cường da khỏe mạnh.
  • Nên thực hiện các cách làm đẹp tự nhiên kết hợp với xông hơi, mát xa mặt đều đặn.
  • Không nên nôn nóng mà thực hiện các biện pháp trên một cách dày đặt và quá thường xuyên vì nó có thể mang đến tác dụng ngược.

FAQ một số câu hỏi thường gặp

Có nên thực hiện các biện pháp này liên tục không?

Như đã nói ở trên thì bạn không nên lạm dụng các biện pháp này thực hiện một cách quá dày đặc vì nôn nóng để thấy được hiệu quả sớm hơn.

Có thai có thể áp dụng được các phương pháp trên hay không?

Lời khuyên ở đây là có thể áp dụng hoặc không vì nó không ảnh hưởng đến em bé nhưng tốt nhất nên thực hiện sau khi sinh em bé.

Áp dụng các phương pháp này sau bao lâu sẽ có hiệu quả?

Thời gian này sẽ tùy thuộc vào mỗi người những thông tường nếu áp dụng đúng theo hướng dẫn sẽ mất khoảng 3-4 tuần để thấy được sự thay đổi trên da mặt bạn.

Với tình trạng nào thì nên áp dụng các phương pháp trên?

Với những người muốn nuôi dưỡng da hoặc những người có tình trạng lão hóa, hư tổn da nhẹ, giai đoạn đầu thì nên áp dụng còn đối với những người đã ở giai đoạn da tổn thương nặng thì nên cần dùng các sản phẩm chống lão hóa, chăm sóc da cao cấp hoặc sử dụng các biện pháp can thiệp thẩm mỹ cao cấp.

Tóm lại

Làm đẹp da là một quá trình thật sự lâu dài mà ở đó đòi hỏi chị em cần có sự kiên trì chứ không phải chỉ cần thực hiện một vài ngày là có ngay điều mình cần vì thế cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ trước khi bước vào giai đoạn này. Trên đây chính là những cách làm da mặt căng mịn tự nhiên phổ biến hiện nay được blog giới thiệu đến chị em hy vọng có thể giúp chị em có làn da khỏe, săn chắc và sáng mịn hơn. Nguồn tham khảo: https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/wrinkles/symptoms-causes/syc-20354927 Từ khóa tìm kiếm liên quan:

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà

Cách làm da mặt mịn màng không mụn

Thuốc làm mịn da mặt

Cách làm da mặt mịn hết mụn

Mặt nạ làm căng da mặt

Kem làm căng da mặt

Cách làm căng da mặt cho nam tại nhà

Làm sao để da căng mướt



source https://hdkoreaclinic.com.vn/cach-lam-da-mat-cang-min-tu-nhien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[REVIEW] Sữa tắm LUX có tốt không? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Sữa tắm LUX là cái tên vô cùng quen thuộc trên các diễn đàn hay group làm đẹp hiện nay. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm này ...