28/7/20

[Khám Phá] cách nấu dầu gấc tại nhà nhanh, chuẩn, ngon nhất

cách nấu dầu gấc tại nhà

Ngày nay khi mà thực phẩm chiết xuất từ thiên nhiên lên ngôi thì dầu gấc đang trở thành một xu thế và được nhiều bà nội trợ đặc biệt những người muốn làm đẹp rất ưu dùng. Vì thế hôm nay hdkoreaclinic sẽ giới thiệu đến các chị em cách làm dầu gấc tại nhà chuẩn, nhanh, tốt nhất.

Cách nấu dầu gấc tại nhà

Nguyên liệu

Nguyên liệu nấu dầu gấc tại nhà

  • Gấc chín khoảng 1 trái (1~1,5 kg) tùy theo nhu cầu của bạn và đây là lượng tối thiểu.
  • Dầu thực vật như: dầu dừa, dầu đậu nành, dầu oliu với khoảng 1 trái thì tầm 300ml là tốt nhất.
  • Một cái nồi đáy dày tí có thể là nồi đá.
  • Rây lọc

Cách thực hiện

  • Bắt đầu rửa sạch quả gấc đã chuẩn bị sẵn và bắt đầu tách đôi quả gấc ra sau đó lấy hạt gấc ra thôi nhé, không nên cố gắng lấy lớp vỏ dính vào hạt vì lúc đun sôi gấc với dầu ăn sẽ rất dễ bị cháy đấy.
  • Phơi ngoài trời nắng, râm để giúp hạt gấc khô hoặc có thể để trong tủ lạnh nhà khoảng 15-20 phút. Chú ý là bạn không nên phơi hạt gấc ngoài trời nắng gắt vì nó sẽ làm mất đi đáng kể lượng vitamin A, E có sẵn trong hạt gấc và là thành phần khá quan trọng giúp da đẹp hơn.
  • Bạn sẽ sử dụng dao để tách phần thịt bao ở bên ngoài hạt gấc và nó chính là phần nguyên liệu quan trọng nhất để tạo nên tinh dầu gấc, một loại dầu mà chị em nào cũng mong muốn sở hữu cho mình một hộp trong kệ trang điểm của mình.
  • Bắt đầu thái thật nhỏ phần thịt gấc vừa tách ra từ hạt gấc sau đó bắt lên nồi gang dày đã chuẩn bị sẵn với 300ml dầu sau đó cho dầu sôi và bắt đầu cho phần thịt gấc đã chuẩn bị sẵn vào. Nhớ là phải đun lửa sao cho dầu sôi liên tục trong vòng 25-30 phút và nên nhớ là trong quá trình này cần khuấy liên tục để thịt gấc không bị cháy nhé. Sau khi đã đun đủ thời gian và nhìn mắt thường thấy phần thịt gấc đã bắt đầu khô, se lại thì tắt lửa và để cho dầu nguội.
  • Cuối cùng là lấy một miếng gấc cắn nhẹ xem có thấy giòn hay không nếu có thì sẽ bắt đầu sử dụng rây để lọc phần dầu gấc ra riêng với phần thịt gấc.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu gấc nguyên chất vừa làm ra để chăm sóc da, tóc… hoặc nấu ăn để tăng cường dưỡng chất cho làn da và sức khỏe và nó cũng cực tốt với sức khỏe các em bé nhé.

Nếu muốn làm được cho mình một mẻ dầu gấc ngon, oan toàn, đầy chất dinh dưỡng thì bạn hãy áp dụng đúng như quy trình chế biến phía trên mà chúng tôi hướng dẫn nhé và cuối cũng kết quả sẽ cực kỳ tuyệt vời đấy.

Yêu cầu thành phẩm

dầu gấc có tác dụng gì

Tất nhiên dầu gấc bạn làm ra phải có mùi thơm cực chất của gấc và phải trong, đỏ tươi và đặc biệt là không được có mùi khắc đâu nhé.

Mẹo để nấu dầu gấc ngon nhất

Mẹo để nấu dầu gấc ngon nhất

  • Chọn nguyên liệu gấc: Nên chọn một quả gấc có độ chín vừa phải sao cho nó không quá chín nhưng cũng không quá xanh, cầm vào chắc tay và bóp vào thì không mềm, những quả chín có chấm đen bên ngoài thì nên loại và cuốn nên tròn, xanh một tí là tốt nhất. Nếu quả gấc của bạn càng chín đỏ thì tất nhiên là hàm lượng chất dinh dưỡng sẽ là cao nhất nhé.
  • Chọn dầu: Bạn nên lựa chọn các loại dầu có chiết xuất từ 100% thành phần tự nhiên để thành phẩm cuối cùng của bạn là tốt nhất nhé, đừng tiếc những thứ nhỏ nhặt mà làm mất đi nồi dầu gấc thơm ngon đấy nhé. Có khá nhiều loại dầu để bạn chọn như dầu đậu nành, dầu oliu, dầu dừa… nhưng lời khuyên của chúng tôi chính là chọn dầu dừa vì nó sẽ bốc hơi lâu hơn, hòa tan vào thành phần gấc sau này và dễ dàng tạo thành nguyên liệu dầu gấc nguyên chất so với những loại còn lại.
  • Bạn nên mua hoặc tự làm khoảng 300 – 400ml dầu dừa và bạn có thể thay đổi và rút kinh nghiệm riêng của mình trong nhiều lần nấu dầu gấc sau này.

Bảo quản dầu gấc sao cho lâu nhất

Cuối cùng khi hoàn thành tất cả các bước trong quy trình làm tinh dầu gấc tại nhà, bạn hãy để dầu gấc thật nguội rồi cho vào các hủ thủy tinh tối màu. Bạn cũng có thể bảo quản tinh dầu gấc ở nhiệt độ môi trường. Điều chú ý là không nên cho dầu gấc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu thực hiện đúng với hướng dẫn bảo quản dầu gấc này, bạn có thể sử dụng trong khoảng 1 năm kể từ ngày sản xuất.

Dùng dầu gấc chuẩn nhất

Dùng dầu gấc chuẩn nhất

Đối với mục đích làm dầu gấc cho bé thì thành phẩm làm ra cuối cùng phải có mùi thơm, màu đỏ tươi để kích thích khướu giác và thị giác của bé. Tinh dầu gấc là loại nguyên liệu thiên nhiên lành tính, cực kỳ có lợi cho sức khỏe nhưng không vì thế mà bạn dùng quá thường xuyên nhé.

Tốt nhất mỗi tuần chỉ nên dùng dầu gấc cho bé từ 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5ml để trộn vào bột, cháo hoặc nước súp, nước canh cho bé ăn. Dùng quá nhiều tinh dầu gấc có thể khiến bé bị thừa vitamin A, dẫn đến nhiều tác động tiêu cực khác.

Nếu bạn muốn dưỡng da bằng dầu gấc hoặc dùng dầu gấc trị nám da, hãy xông hơi hoặc đắp khăn ấm lên mặt cho lỗ chân lông nở ra. Sau đó, bạn thoa một lớp mỏng tinh dầu gấc lên da mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để qua đêm để tinh chất dầu gấc thấm sâu vào da rồi sáng dậy rửa mặt bằng nước ấm. Làm liên tục như vậy trong khoảng 1-2 tháng, bạn sẽ thấy làn da có những chuyển biến tích cực.

Tóm lại

Dầu gấc chính là một trong những nguyên liệu thiên nhiên lành tính và cực kỳ tốt cho cơ thể với mục đích chăm sóc sức khỏe nói riêng và làm đẹp nói chung mà khó có sản phẩm nào có thể bì vì thế nếu có thể bạn nên tự mình làm một hủ để sử dụng cho mình và gia đình nhé.

Chúc bạn thành công với phương pháp làm dầu gấc như hướng dẫn trên!!!

Từ khóa tìm cho cách nấu dầu gấc tại nhà:

Cách nấu dầu gấc cho be

Cách làm dầu gấc cho be

Cách làm dầu gấc dưỡng môi

Cách làm dầu gấc không cần dầu an

Cách làm dầu gấc cho be đơn giản

Cách làm gấc để dành

Cách làm dầu gấc mật ong

Cách sử dụng dầu gấc trong nấu ăn

Nguồn tham khảo:

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/12891827/



source https://hdkoreaclinic.com.vn/cach-nau-dau-gac-tai-nha/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[REVIEW] Sữa tắm LUX có tốt không? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Sữa tắm LUX là cái tên vô cùng quen thuộc trên các diễn đàn hay group làm đẹp hiện nay. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm này ...