26/7/20

Cách phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học chính xác nhất

phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học

Chắc hẳn nhiều người ở đây vẫn có quan niệm rằng kem chống nắng thì loại nào cũng như nhau, chỉ khác nhau ở chỉ số SPF cao hay thấp mà thôi. Nhưng đây lại là một quan điểm sai lầm vì có khá nhiều loại kem chống nắng và nó thích hợp cho từng loại da khác nhau vì thế bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được có những loại kem chống nắng nào và phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học khác nhau ra sao.

Hiện nay việc sử dụng kem chống nắng là cực kỳ phổ biến nhưng hầu hết mọi người vẫn chưa phân biệt được có mấy loại kem chống nắng và tác dụng của nó là như thế nào. Vì thế bài viết này hdkoreaclinic sẽ giúp bạn phân biệt và có cách lựa chọn kem chống nắng hợp lý nhất, chính xác nhất để tránh các vấn đề về da như lão hóa da, xạm đen, nám… do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gây ra.

Cách phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học

Hiện nay đang có hai dòng kem chống chống nắng phổ biến là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Vì thế sau đây sẽ là phân tích chuyên sâu về những ưu, nhược điểm cũng như tính năng của 2 loại này để giúp bạn có cái nhìn chính xác về từng loại và nên chọn loại kem chống nắng nào cho làn da của mình nhé.

Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý

Đặc điểm nhận dạng:

Là một loại kem chống nắng được điều chế, chiết xuất từ những thành phần khoáng chất tự nhiên, khi bôi lên da sẽ có một lớp kem trắng trên da và nó có vai trò giống như một lớp màng bảo vệ với công dụng phản xạ, phát tán tia UV khiến chúng không thể xuyên qua da.

Thành phần kem chống nắng vật lý thường có: zinc oxide, titanium dioxide

Ưu điểm:

  • Khá lành tính không gây các phản ứng gây kích ứng da, bảo vệ da một cách rất bền.
  • Không mất nhiều thời gian để tạo lớp màng bảo vệ trên da nên bạn có thể ra ngoài ngay sau khi bôi kem.

Nhược điểm:

Khiến da có hiện tượng bị bí, gây nên vấn đề nhờn trên da, tạo ra vết trắng nhem nhuốc, lớp kem sẽ nằm trên bề mặt da vì thế gây ra vấn đề về thẩm mỹ, không đẹp.

Kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học

Đặc điểm nhận dạng:

Chắc chắn là thành phần là những chất được điều chế từ các hợp chất hóa học, khác biệt lớn nhất trong cơ chế hoạt động so với kem chống nắng vật lý chính là nó sẽ hấp thụ ngay các tia UV sau đó bắt đầu quá trình xử lý, phân hủy chúng trước khi để gây ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Những thành phần thường góp mặt trong kem chống nắng hóa học là: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone…

Bạn nên lưu ý là khi chọn các loại kem chống nắng hóa học thì nên đọc thật kỹ thành phần có chứa các chất gây kích ứng cho làn da hay không.

Để phân biệt nhanh kem chống nắng vật lý và hóa học là: nếu không có zinc oxide và titanium dioxide thì đích thị đó là kem chống nắng hóa học.

Ưu điểm:

Tất nhiên là nó thẩm thấu nhanh vào làn da nhưng lại không hề để lại các vệt màu trắng, không gây bí, nhờn cho làn da nên tính thẩm mỹ được đánh giá khá cao.

Nhược điểm:

Không thể di chuyển ra ngoài trời nắng ngay như kem chống nắng vật lý mà cần phải chờ đợi trong khoảng 15-20 phút để kem thẩm thấu mới có thể ra ngoài.

Thường xuyên thoa lại sau 2 – 3 tiếng nếu làm việc, vui chơi ngoài trời vì chúng không bền vững trên da khi tiếp xúc ánh nắng.

Kem chống nắng vật lý lai hóa học

Sau khi đánh giá được những ưu và nhược điểm của cả hai dạng kem chống nắng vật lý và hóa học thì một sản phẩm lại giữa hai loại kem này đã hình thành.

Tất nhiên là các dòng sản phẩm chống nắng lai vật lý và hóa học này đều sẽ có chứa những thành phần hóa học và khoáng chất tự nhiên bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu đến từ tia UV.

Ngoài ra, với dạng kem chống nắng lai này, bạn hoàn toàn có thể thừa hưởng các “tinh hoa” vốn có của cả hai dạng: thấm nhanh, không gây bết dính, nặng mặt, ít để lại màng trắng, ít gây kích ứng cho da.

Làm thế nào để chọn đúng loại kem chống nắng bạn cần

Không phải lúc nào bạn cũng chọn loại kem chống nắng chỉ quan tâm đến chỉ số SPF là đủ mà cần phải nhiều yếu tố khác như: bạn thuộc loại da nào, hoạt động ngoài trời của bạn là gì, khi make-up nên chọn loại nào…

Kem chống nắng hóa học là lựa chọn tốt nhất trước khi bạn make – up

Kem chống nắng hóa học là lựa chọn tốt nhất trước khi bạn make – up

Tất nhiên là với hầu hết các chị em thì nếu đi sự kiện, dự tiệc hoặc các hoạt động khác mà bắt buộc họ phải trang điểm thì những nhược điểm mà kem chống nắng vật lý gây ra khiến họ không thể nào chọn rồi vì thế đa số các chị em sẽ chọn kem chống nắng hóa học trước khi trang điểm trong những tình huống như thế này.

Thực tế thì hiện nay các dòng mỹ phẩm đều có trong thành phần chỉ số SPF chống nắng từ thấp đến cao để bạn có thể lựa chọn tùy vào sở thích, mục đích của mình. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, làn da, đặc biệt da mặt, cần được bảo vệ phổ rộng (chống lại tia UVA, UVB) thay vì chỉ có chỉ số SPF chống lại tia UVB trong mỹ phẩm.

Trong trường hợp này thì kem chống nắng vật lý lai hóa học là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn.

Gợi ý thêm cho bạn: “thủ sẵn” một loại phấn phủ có chỉ số SPF 15 – 20 để có thể touch up lại (dặm phấn) nếu da bạn dễ tiết dầu nhờn và mồ hôi, không cần phải thoa lại kem chống nắng rất phiền phức.

Kem chống nắng vật lý sẽ tốt hơn với người dễ bị ửng đỏ da khi gặp nắng nóng

Nếu bạn là người hay bị nổi các nốt ửng đỏ hai bên má hay thậm chí cả gương mặt khi trời nóng hay tiếp xúc với ánh nắng? Nếu chính xác là như thế thì bạn nên sử dụng kem chống nắng vật lý trong những trường hợp như thế này.

Lý do chính ở đây chính là nằm ở nguyên lý hoạt động của 2 loại kem này, kem chống nắng hóa học sẽ tiếp nhận các tia UV sau đó mới tiến hành quá trình phân hủy chúng bằng cách chuyển thành nhiệt năng đẩy ra ngoài môi trường vì thế lúc này da mặt bạn sẽ phải chịu nhiệt độ này và đỏ ửng lên như một trái cà chua.

Khi đi bơi, kem chống nắng vật lý hay hóa học đều được, miễn có khả năng chống nước

Khi đi bơi, kem chống nắng vật lý hay hóa học đều được, miễn có khả năng chống nước

Bạn nên cân nhắc dùng một trong hai dạng kem chống nắng tùy theo sở thích và tình trạng da của bạn nếu dự định đi bơi hay tiếp xúc nhiều với nước, dễ đổ mồ hôi.

Lúc này bạn cần chú ý nhiều nhất chính là trên bao bì có đề dòng chữ “Water Resistant” hoặc “Waterproof” (chống thấm nước) hay không? Với những loại này thì nó sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn lên đến 1 giờ đồng hồ khi tiếp xúc với nước, sau đó cần thoa lại ngay để đạt hiệu quả chống nắng tối đa.

Lưu ý không kém quan trọng rằng, kem chống nắng không phải là tất cả, hãy đảm bảo rằng da bạn có thể hoàn toàn thoát khỏi ánh nắng mặt trời.

Tóm lại

Cho dù bạn chọn bất cứ loại kem chống nắng nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải kết hợp với những phương pháp bảo vệ làn da khác như kính râm, mũ vành, đồ bảo hộ, áo chống nắng, dù… Và những điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tác hại của những tia UV đối với làn da của bạn, giúp chúng khỏe hơn, không bị lão hóa, xạm, nám khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Từ khóa tìm kiếm cho phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học:

Các loại kem chống nắng vật lý lai hóa học

Những loại kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng hóa học

Review kem chống nắng vật lý lai hóa học

Nên dụng kem chống nắng vật lý hay hóa học

Kem chống nắng hóa học cho da dầu

Kem chống nắng sinh học là gì

Kem chống nắng Ohui là vật lý hay hóa học

Nguồn tham khảo:

https://www.verywellhealth.com/sunscreen-or-sunblock-514381

https://www.healthline.com/health/sunscreen-vs-sunblock



source https://hdkoreaclinic.com.vn/phan-biet-kem-chong-nang-vat-ly-va-hoa-hoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[REVIEW] Sữa tắm LUX có tốt không? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Sữa tắm LUX là cái tên vô cùng quen thuộc trên các diễn đàn hay group làm đẹp hiện nay. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm này ...