7/6/20

[Hướng Dẫn] Cách chăm da mặt bị mụn và nhờn mới nhất 2020

Hầu hết chị em đều mong muốn da mặt luôn ở trạng thái ẩm, mềm nhưng không phải như kiểu da nhờn, dầu vì thế nếu chị em nào không may mang bên mình làn da này thì cần phải tìm cách khắc chế ngay nếu không muốn suốt ngày phải mang bên mình những loại mụn đáng ghét làm cho mất tự tin, ngại giao tiếp và càng ngày mọi người xa lánh.

Hôm nay blog HD Korea Clinic sẽ có những hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách chăm da mặt bị mụn và nhờn cùng với đó là những lưu ý cho chị em để khắc phục những yếu điểm của làn da kiểu này.

Cần biết về da dầu, mụn, nhờn

Cách chăm da mặt bị mụn và nhờn

Đối với hầu hết phụ nữ ở Á Đông có khí hậu đặc trưng là nóng ẩm thì dường như đa số loại da chính là dầu, nhờn và đây có thể nói là điều tệ nhất với bất cứ chị em nào. Khi bạn có làn da nhờn thì trong quá trình hằng ngày da sẽ phải điều tiết để đẩy lượng dầu thừa ra ngoài qua lỗ chân lông.

Lâu dần theo thời gian thì lỗ chân lông sẽ bị phình to ra để có thể đáp ứng được nhu cầu điều tiết bã nhờn và nó sẽ làm cho gương mặt sần sùi, khó coi hơn nữa đây chính là nơi mà vi khuẩn, tế bào chết có thể trú ngụ và là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn.

Để giải quyết tình trạng này thì bạn cần tập trung vào giải quyết từng vấn đề một, đầu tiên là nên tìm kiếm những loại toner, sữa rửa mặt…để làm sạch tế bào chết cùng với vi khuẩn, nhờn hằng ngày để giải quyết vấn đề viêm nhiễm gây ra mụn.

Tiếp theo bạn sẽ cần tìm ra những phương án để làm nhỏ lỗ chân lông lại như sử dụng các loại kem, serum, đi spa, thẩm mỹ viện, laser… nhưng hầu như chúng sẽ cực tốn tiền vì thế bạn nên cần nhắc sử dụng các phương pháp bằng hương liệu tự nhiên và bắt đầu làm mỗi ngày một ít để giải quyết tình trạng này trước.

Khi bạn đã tìm cách giải quyết triệt để được hia vấn đề trên thì da dầu, nhờn, mụn với bạn chỉ là chuyện nhỏ và bạn sẽ luôn có làn da rạng ngời, trắng sáng, mịn màng để khoe với mọi người xung quanh mà không cần phải e ngại bất cứ điều gì.

Nguyên nhân gây da mụn và nhờn

Nội tiết tố

Một số phụ nữ trong thời kỳ đang phát triển, có kinh, có thai, mãng kinh thì lượng nội tiết tố tăng lên một cách đột ngột và thoát ra qua lỗ chân lông, lúc này lượng dầu tăng lên một cách quá mức khiến da không thể kiểm soát và gây ra nhờn trên da.

Do căng thẳng, stress

Yếu tố tâm lý ảnh hưởng trực tiếp đến nội tiết tố vì thé nếu bạn căng thẳng, lo lắng thì lượng nội tiết tố này sẽ tăng đột ngột khiến chất nhờn cũng tăng theo.

Môi trường và thời tiết

Nếu trời quá nóng cũng là nguyên nhân gây ra bụi bẩn, da bị kích ứng tạo chất nhờn và gây ra mụn.

Tác động từ thuốc

Nếu bạn dùng thuốc tránh thai hoặc thuốc lợi tiểu cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nhờn.

Cách chăm sóc da mặt nhờn mụn

Với những hướng dẫn sau đây của chúng tôi thì da dầu với các chị em chỉ còn là dĩ vãng và không có gì phải ái ngại nữa.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách

Đối với hầu hết các chị em thì họ chưa quan tâm đến vấn đề này lắm vì thế vẫn đang rửa mặt theo thói quen và tuần suất không kiểm soát được.

Các chuyên gia hàng đầu về da và thẩm mỹ của Hoa Kỳ khuyên là nên rửa mặt mỗi ngày tối đa 2,3 lần vì đó cung là một nguyên nhân gây ra mụn. Khi bạn rửa mặt quá nhiều thì thì vi khuẩn cũng theo đó mà thâm nhập vào sâu bên lỗ chân lông lâu ngày gây viêm, nhiễm khuẩn và tạo ra mụn.

Nên rửa mặt bằng nước ấm vì khi có nước ấm tác động vào da mặt sẽ làm cho lỗ chân lông giãn nở ra lúc này thì nhờn, bụi bận từ trong lỗ chân lông cũng sẽ dễ dàng bọ rửa sạch.

Sau khi rửa mặt bằng nước thường thì bạn nên sử dụng thêm các loại toner có tinh chất AHA, BHA và có cả glycerin để rửa sạch da, dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông.

Kiểm soát chế độ ăn uống điều độ, hợp lý

Yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần nhớ đó chính là việc uống nước đủ lượng mà cơ thể cần hằng ngày để làm mát, đào thải chất độc và làm cân bằng lại cơ thể để tránh gây nóng trong người, khô da dễ gây mụn.

Với hầu hết các bạn nữ thì cần phải kiểm soát lại chế độ ăn một cách hợp lý, có chủ đích chứ không nên ăn theo kiểu vô định sẽ làm tình trạng của bạn càng tệ thêm.

Những đồ ăn cay, nóng là nguyên nhân hàng đầu gây ra chất nhờn cùng với đó chính là nguyên nhân gây mụn vì thế cần chọn đồ ăn mát, lành tính như cà rốt, củ cải, cải bó xôi… chứa nhiều vitamin A giúp cơ thể kiểm soát một cách mạnh mẽ lượng dầu có thể tiết ra.

Thường xuyên dùng giấy thấm dầu trên da

Thường xuyên dùng giấy thấm dầu trên da

Thường xuyên dùng giấy thấm dầu trên da

Với công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay thì bạn sẽ không khó để tìm cho mình một loại giấy có chức năng thấm dầu và hầu như hãng mỹ phẩm nào cũng sẽ có riêng cho mình các loại này.

Nó sẽ cực kỳ cần thiết và tiện lợi đối với những chị em nào hay quên, không thường xuyên rửa mặt hoặc không có thời gian làm chuyện đó thì nên dùng giấy để hút đi lượng dầu thừa trên mặt khi vận động.

Chú ý ở đây chính là việc bạn nên thấm dầu từ trong ra ngoài cùng với đó là việc sử dụng ngón tay ấn nhẹ mỗi lần thấm chứ không nên làm lướt qua sẽ không thấm hết được lượng dầu.

Không nên lạm dùng giấy thấm dầu vì nó có thể làm cho da mặt của bạn khô hơn, bong tróc nhiều hơn cùng với đó là gây kích ứng da và tạo ra lượng dầu nhiều hơn lúc chưa thấm.

Dùng bông để tẩy trang

Đây là phương pháp khá hiệu quả đấy nhé đừng xem thường vì nó lấy đị lượng dầu dư khá hiệu quả sau khi bạn rửa mặt xong bằng nước thường.

Cùng với đó là việc dùng bông có tính chất mềm mại sẽ không gây hại cho da rất dễ bị tổn thương của bạn.

Dưỡng ẩm da

Tôi đoán rằng hầu hết mọi người đang đọc bài viết này cùng với cả tôi sẽ nghĩ rằng da dầu thì đã quá ẩm ướt rồi thế nên cần gì phải dưỡng ẩm cho da nữa chứ nhưng sự thật thì không đúng như thế đâu.

Bác sĩ người mỹ tên Debra Jaliman chuyên về da liễu có nói rằng ngay cả khi da bạn có dầu thì cũng nên sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cần thiết cho da, tạo độ đàn hồi và cung cấp dưỡng chất cần thiết.

Nên lựa chọn một số loại kem không chứa thành phần là dầu để tránh gây bóng trên da cùng với đó là nên lựa chọn các loại kem có hổ trợ tẩy tế bào chết, kháng viêm, diệt khuẩn để ngăn ngừa khả năng xuất hiện mụn. Thành phần kem nên có thêm các chất chiết xuất từ thiên nhiên như vỏ chanh, cam, nha đam…và tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông để phát sinh mụn.

Nên định kỳ tẩy tế bào chết ít nhất mỗi tuần một lần

Nên định kỳ tẩy tế bào chết ít nhất mỗi tuần một lần

Nên định kỳ tẩy tế bào chết ít nhất mỗi tuần một lần

Tế bào chết chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, da xỉn màu và kèm theo đó chính là làn da sẽ nhanh chóng bị lão hóa. Vì thế nên định kỳ tẩy tế bào chết để duy trì làn da khỏe mạnh, sạch sẽ và hạn chế nguyên nhân gây nên mụn.

Hiện nay thì có rất rất nhiều loại nước tẩy tế bào chết nhưng bạn nên cần nhắc để chọn loại nào thích hợp với làn da, nhu cầu của bạn và bạn có thể tham khảo một số dòng toner mà mình đã review qua ở đây.

Dùng kem chống nắng chuyên dụng cho da dầu

Hầu hết các loại kem chống nắng trên thị trường hiện nay sẽ không phù hợp với những người sở hữu làn da dầu, khó ưa vì thế nếu bạn dùng những loại này sẽ gây bít lỗ chân lông, không thoát dầu lâu ngày tích tụ vi khuẩn dễ gây mụn.

Bạn nên tìm hiểu và sử dụng cách loại kem chống nắng chuyên dụng dành cho da dầu cùng với đó là việc hạn chế dùng các loại kem dưỡng ẩm vào ban ngày mà thay vào đó chính là việc dùng kem chống nắng trong những ngày nóng nực.

Có những loại kem chống nắng sẽ giúp kiểm soát lượng dầu trên mặt một cách hiệu quả.

Dùng phấn thấm nhờn

Dùng phấn thấm nhờn

Dùng phấn thấm nhờn

Thời điểm này thì đây lại là phương pháp tối ưu và cũng được khá nhiều chị em tin dùng nhất vì nó tiên lợi, nhanh và độ hiệu quả khá cao.

Hầu hết các hãng mỹ phẩm lớn đều sản xuất các loại phấn đề thấm dầu, chất nhờn vì thế bạn nên cân nhắc và mua sản phẩm này trên các đại lý làm đẹp, siêu thị, trang thương mại điện tử…

Xông hơi

Đây là một phương pháp không mới nhưng hiệu quả thì cực cao vì khi đó bạ vừa có thể làm sạch da mặt một cách tự nhiên tận sâu bên trong lỗ chân lông cùng với đó chính là việc giúp cho da hấp thu chất dinh dưỡng thông qua quá trình xông hơi.

Đắp mặt nạ

Đây có thể nói là một cách khá hiệu quả và được khá nhiều chị em yêu thích vì nó sẽ làm sạch sâu, mềm mịn và cung cấp độ ẩm, chất dinh dưỡng cần thiết cho da nhưng nhược điểm lớn nhất chính là mất nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện.

Dùng nguyên liệu tự nhiên chăm sóc da dầu

Ngoài việc sử dụng các dòng mỹ phẩm serum cao cấp để chăm sóc da thì chị em vẫn có thể dùng những phương pháp sau nếu có đủ thời gian và không ngại mệt.

Sử dụng nước lá trà xanh

Sử dụng nước lá trà xanh

Sử dụng nước lá trà xanh

Trà xanh có cực nhiều tác dụng như giảm cân, thanh lọc cơ thể, tẩy tế bào thì nó còn giúp bạn loại bỏ da dầu một cách cực hiệu quả.

Cách làm cũng không có gì phức tạp cả:

  1. Lấy một nắm lá trà xanh rửa thật sạch.
  2. Cho nước sôi vào vừa ngập lá trà sau đó để khoảng 1 phút.
  3. Vớt lá trà xanh ra một cốc khác sau đó tiếp tục cho một lượng nước vừa đủ vào tùy nhu cầu mỗi người.
  4. Khoảng tầm 10-15 phút thì lấy nước trà xanh thoa lên mặt và để như vậy không cần rửa lại bằng nước sạch.
  5. Nên thực hiện phương pháp này vào buổi sáng sau khi rửa mặt hoặc tối trước khi đi ngủ để nước trà có chứa tinh chất thẩm thấu vào da sâu hơn.

Sử dụng nước muối

Hầu hết mọi người đều biết công dụng của nước muối là tuyệt vời như thế nào và gần như đây là nguyên liêu không thể thiếu trong cuộc sống vì thế để loại bỏ da dầu với muối bạn cần làm như sau:

  1. Lấy một ít muối pha loãng với nước ấm.
  2. Để hỗn hợp này nguội sau đó lấy bông thấm và thoa nhẹ lên vùng da mặt cần loại bỏ dầu.
  3. Nên sử dụng sau khi rửa mặt xong và nên dùng mỗi ngày một lần vào buổi tối.

Làm sạch da mặt bằng mật ong và táo

Làm sạch da mặt bằng mật ong và táo

Làm sạch da mặt bằng mật ong và táo

Mật ong chính là nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp mà bất cứ chị em nào cũng không thể bỏ qua vì thế để loại bỏ da dầu với mật ong bạn cần làm như sau:

  1. Táo rửa thật sạch sau đó gọt vỏ và xay thật nhuyễn trong máy xay sinh tố.
  2. Trộn hỗn hợp táo vừa xay cùng với 5 thìa mật ong cho thật đều.
  3. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da mặt cần loại bỏ dầu và đợi khoảng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước mát.

Làm sạch da mặt bằng chanh và lá bạc hà

Chanh chứa cực nhiều vitamin C có tính sát khuẩn cùng với bạc hà sẽ tạo thành nguyên liệu không thể nào tuyệt vời hơn trong việc loại bỏ chất nhờn trên da.

  1. Lá bạc hà lấy một nắm sau đó rửa sạch và mang đi giã thật nhuyễn.
  2. Sử dụng một trái chanh vắt lấy nước sau đó trộn đều với nước bạc hà vừa lọc được.
  3. Lấy hỗn hợp thoa lên da thật đều và để thấm trong khoảng 15 phút.
  4. Rửa thật sạch hỗn hợp này bằng nước mát và nên thực hiện tối thiểu 1 tuần 3 lần.

Làm sạch da mặt bằng nước dưa chuột và nước cốt chanh

Làm sạch da mặt bằng nước dưa chuột và nước cốt chanh

Làm sạch da mặt bằng nước dưa chuột và nước cốt chanh

Làm đẹp với dưa chuột không còn là một điều gì quá xa lạ với chị em nhưng không nhiều người biết là loại quả này còn có thể loại bỏ được chất nhờn trên da, se khít lỗ chân lông và cung cấp chất chống oxy hóa cho da.

  1. Lấy một quả dưa chuột sau đó rửa sạch và thái lát rồi mang đi xoay nhuyễn.
  2. Lọc lấy nước dưa chuột sau đó trộn đều cùng nước cốt chanh với tỉ lệ 1:1.
  3. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da đang bị chất nhờn và để thấm trong khoảng 30 phút.
  4. Sửa sạch da mặt với nước mát và lưu ý nên làm mỗi tuần 2, 3 lần.

Làm sạch da mặt bằng mặt nạ cà chua

Nhiều chuyên gia đã nói rằng cà chua có khá nhiều axit ở dạng nhẹ sẽ giúp làn da hồng hào, khỏe mạnh và căng tràng sức sống cùng với đo là việc loại bỏ chất nhờn một cách hiệu quả.

Nếu thực hiện phương pháp này thì khá đơn giãn bạn chỉ cần xay nhuyễn cà chua sau đó đắp lên mặt khoảng tầm 30 phút và tiến hành rửa lại bằng nước mát.

Làm sạch da mặt bằng nước vo gạo

Làm sạch da mặt bằng nước vo gạo

Làm sạch da mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo lại chứa cực nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, B, D và nó cũng góp phần làm trắng da, loại bỏ tế bào chết và mới nhất chính là việc ngăn chặn nhờn trên da vì thế bạn có thể áp dụng phương pháp này cũng là một ý tưởng không tồi.

Sau mỗi lần vo gạo bạn chỉ cần giữ lại nước vo lần đầu tiên để có thể dự trữ lâu dài bạn nên tích trữ trong chai và để trong ngăn mát mỗi lần dùng thì lấy ra một ít.

Rửa mặt hằng ngày với nước vo gạo sau khi rửa lại bằng nước sạch và nên thực hiện trước khi đi ngủ.

Làm sạch da mặt bằng hỗn hợp sữa chua và bột mì

Phương pháp này cũng khá đơn giãn bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp sữa chua và bột mì với tỉ lệ 1:1 sau đó đánh thật nhuyễn và thoa hỗn hợp này lên trên mặt để nguyên hiện trạng này trong vòng 30 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.

Dùng nước đá để chăm sóc da dầu

Dùng nước đá để chăm sóc da dầu

Dùng nước đá để chăm sóc da dầu

Cách này tuy thấy đơn giãn nhưng nếu kiên trì thì hiệu quả cũng cực cao đấy nhé mặc dù nó không đến nhanh như các phương pháp kia.

Bạn chỉ cần lấy một cục đá nhỏ gói vào trong một chiếc khăn sau đó ấn nhẹ, đều và chậm rãi lên vùng da mặt để thư thả trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

Lưu ý khi chăm sóc da mặt bị mụn và nhờn

  • Nên ngủ đủ giấc tiêu chuẩn 8h mỗi ngày và chú ý là không nên thức khuya quá 11h00 vì như thế sẽ làm da yếu đi và dễ sinh mụn.
  • Các nàng nên nói không với các chất kích thích dù là chỉ một lần.
  • Tránh xa các thực phẩm cay, nóng, có gas, đường… vì những chất này chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn và lão hóa da.
  • Khi ra ngoài thì nên đeo khẩu trang để chống bụi bẩn vào gây mụn cùng với đó là nên dùng các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30.
  • Hạn chế tối đa việc trang điểm vì nó có thể làm bí lỗ chân lông và đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn.
  • Nên thường xuyên thay chăn, gối, nệm vì đây chính là nơi ký sinh của các vi khuẩn và dễ sinh ra mụn.

Tóm lại

Trên đây chính là những hướng dẫn chi tiết của blog HD Korea Clinic về cách chăm da mặt bị mụn và nhờn hy vọng sẽ giúp ích được cho các chị em.

Nếu chị em còn có thêm phương pháp nào thì có thể chia sẽ bên dưới comment để mọi người cùng biết nhé.

Từ khóa tìm kiếm liên quan đến cách chăm da mặt bị mụn và nhờn:

Cách chăm sóc da dầu mụn tại nhà

Cách chăm sóc da nhờn và lỗ chân lông to

Cách trị da mặt nhờn mụn

Cách chăm sóc da dầu trắng sáng

Cách làm hết chất nhờn trên da mặt

Các bước chăm sóc da dầu mụn ban đêm

Cách trị da nhờn tận gốc

Cách khắc phục da dầu



source https://hdkoreaclinic.com.vn/cach-cham-da-mat-bi-mun-va-nhon/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[REVIEW] Sữa tắm LUX có tốt không? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Sữa tắm LUX là cái tên vô cùng quen thuộc trên các diễn đàn hay group làm đẹp hiện nay. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm này ...