3/11/20

Chia sẻ cách đo tỉ lệ vàng lông mày chính xác nhất

Khi học nghề phun xăm thẩm mỹ, chắc hẳn các bạn sẽ thường nghe đến thuật ngữ “cách đo tỉ lệ vàng lông mày”. Vậy cách đo này cụ thể là gì và chúng có gì đặc biệt mà được nhiều thợ phun xăm nhắc tới đến vậy? Hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi để hiểu hơn về cách vẽ lông mày này nhé.

Thế nào là tỉ lệ vàng cho lông mày?

Cặp lông mày tuy chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng lại có vị trí vô cùng quan trọng trong việc tạo nên đường nét cân đối cho khuôn mặt. Bởi vậy mà từ xưa, phụ nữ luôn phải trang điểm cho đôi lông mày, sao cho chúng được cân đối và tạo được đường nét thanh tú nhất.

cách đo tỉ lệ vàng lông mày (2)

Với sự phát triển của các công nghệ làm đẹp, đặc biệt là công nghệ phun xăm thẩm mỹ, thì việc đem đến cho mọi người cặp lông mày cân đối, hoàn chỉnh và hài hòa với khuôn mặt không còn là điều quá khó. Bởi bây giờ, một cặp lông mày đẹp không chỉ còn được cảm nhận dựa trên cảm quan thông thường. Mà các chuyên gia làm đẹp đã tính toán và đưa ra những con số rất cụ thể để chia lông mày theo từng chỉ số, chứ không còn là áng chừng nữa.

Việc vẽ lông mày theo đúng như chỉ số này, được các chuyên gia trong ngành làm đẹp, và cụ thể là phun xăm gọi là cách đo tỉ lệ vàng chân mày.

Cụ thể của phương pháp vẽ tỷ lệ vàng lông mày.

cách đo tỉ lệ vàng lông mày

Sau những tính toán và đưa ra cách vẽ cụ thể của các chuyên gia, thì những người thợ trong nghề có thể áp dụng chung theo một công thức vẽ như sau:

  • Khoảng cách giữa hai đầu của lông mày: Từ 2 – 2.5 cm là chuẩn nhất. Với khoảng cách này 2 đầu lông mày sẽ không bị quá gần và cũng không bị quá xa. Nó tạo cảm giác lông mày có độ giãn vừa phải.
  • Độ dày của bản lông mày: Từ 0.4 – 0.8 cm là vừa vặn. Với một cặp lông mày bình thường, các thợ sẽ chọn độ dày khoảng 0.4 cm cho phần cao nhất ở vị trí gần đuôi, và 0.8cm cho phần bản đầu của lông mày. Nếu bạn muốn lông mày có bản to hơn, thì có thể tùy chỉnh theo đường khung lông mày, nhưng lưu ý cũng không nên vượt quá 0.5 – 1cm.
  • Chiều dài của chân mày: theo tính toán, chiều dài toàn bộ của 1 bên lông mày sẽ rơi vào khoảng 4.5 – 5.5 cm. Trong đó, chiều dài từ điểm đầu đến điểm đỉnh là từ 2.5 – 3.5cm, từ điểm đỉnh đến đuôi lông mày là khoảng 2 – 2.5 cm. Như vậy sẽ tạo sự cân đối của lông mày với khuôn mắt và tổng thể khuôn mặt.

Các bước để vẽ lông mày tỉ lệ vàng

Khi tham gia các lớp học phun xăm thẩm mỹ, bạn sẽ được hướng dẫn công thức và cách vẽ tỷ lệ vàng lông mày một cách chính xác và tỉ mỉ nhất. Để tạo ra cặp lông mày tỉ lệ vàng, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xác định các điểm quan trọng.

Để có thể vẽ được cặp lông mày chuẩn tỷ lệ vàng, thì điều quan trọng nhất là bạn cần xác định được 3 điểm mấu chốt, đó là: điểm Đầu, Đỉnh, và Đuôi. Công cụ hỗ trợ là bạn hãy dùng thước đo tỉ lệ vàng cùng với chì kẻ mày để đánh dấu các điểm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Từ cánh mũi gióng đường thẳng đo vuông góc lên phần lông mày, điểm giao cắt chính là phần đầu của lông mày (điểm 1).
  • Từ cánh mũi tiếp tục đo xéo lên lòng con ngươi và cắt lên phần lông mày, ta sẽ xác định được điểm đỉnh (điểm 2).
  • Từ cánh mũi kẻ một đường chéo cắt về phía đuôi mắt của khách hàng, bạn sẽ xác định được điểm đuôi lông mày (điểm 3).
  • Một mẹo nhỏ để giúp xác định khoảng cách giữa các điểm chính xác và tương đối nhất là: Khoảng cách từ Đầu -> Đỉnh = 2/3 chiều dài lông mày; và khoảng cách từ Đỉnh -> Đuôi bằng 1/3 tổng chiều dài lông mày.

Bước 2: Tiến hành vẽ mày

  • Lần lượt dùng chì và bắt đầu vẽ với từng bên một. Bạn nối các điểm 1với 2, 2 với 3, sao cho tạo thành đường thẳng và có độ nghiêng thích hợp. Để khung lông mày vừa sắc nét lại không bị cứng, bạn chỉ nên phẩy nhẹ nét mực, sao cho đường viền giữ khung càng nét càng tốt.
  • Không nên vẽ 2 đầu lông mày quá sát hoặc quá xa nhau, điều chỉnh ở khoảng cách từ 2.5-3cm là vừa đủ.
  • Để lông mày tự nhiên nhất, bạn hãy tô màu đậm ở đuôi và nhạt dần về đầu, như vậy lông mày sẽ không bị cứng.
  • Khi vẽ xong 1 bên, tiếp tục làm các bước tương tự để vẽ nốt bên còn lại.

Địa chỉ dạy cách đo tỉ lệ vàng chân mày.

Ngày nay có rất nhiều cơ sở đào tạo phun xăm thẩm mỹ dành cho những bạn có nhu cầu học nghề. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng có những buổi hướng dẫn hay bài học về cách đo tỉ lệ vàng chân mày riêng trong giáo trình hay nội dung giảng dạy.

Thấu hiểu được nhu cầu và mong muốn của đa phần các bạn học viên qua từng khóa học, nên tại học viện YumiAcademy luôn có những buổi chia sẻ và hướng dẫn riêng về kĩ thuật này. Nó không chỉ giúp các bạn học viên thuần thục việc vẽ lông mày trên người thật, mà còn giúp các bạn tự tin hơn để tạo ra những dáng lông mày mềm mại và phù hợp cho từng khuôn mặt.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ dạy phun xăm thẩm mỹ uy tín và giúp bạn tự tin với tay nghề sau khi tốt nghiệp, thì học viện YumiAcademy chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn cụ thể nhất về các khóa học nhé.

Xem thêm:



source https://hdkoreaclinic.com.vn/cach-do-ti-le-vang-long-may/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[REVIEW] Sữa tắm LUX có tốt không? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Sữa tắm LUX là cái tên vô cùng quen thuộc trên các diễn đàn hay group làm đẹp hiện nay. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm này ...